Hội thi “Nét bút tri ân” mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

          Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, bên cạnh Hội thi Trang trí nón, chăm sóc công trình măng non, trường Tiểu học Lê Hồng Phong xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp đã tổ chức Hội thi Nét bút tri ân dưới hình thức báo tường, báo ảnh cho các em học sinh nhằm bày tỏ sự tri ân đối với thầy cô giáo.

         Hội thi làm báo tường, báo ảnh chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. Tham dự cuộc thi là các bạn học sinh đến từ khối lớp 4,5 của trường. Mỗi lớp với một phong cách, một màu sắc riêng mang đến sự phong phú đa sắc thái cho Hội thi: Nhớ ơn thầy cô, Người lái đò, Cánh buồm tri thức, Hoa điểm mười, Ánh dương, Nắng sân trường

         “Nét bút tri ân” không chỉ đơn thuần là những dòng chữ mang ý nghĩa tượng trưng mà được các em viết ra bằng cả tấm lòng chân thành và biết ơn vô hạn. Đến với Hội thi lần này chúng ta sẽ gặp những chuyên mục quen thuộc với những bài viết rất sinh động, thực tế đưa chúng ta trở về với những khoảnh khắc đùa vui, hồn nhiên của tuổi ấu thơ, trở về với bao kỷ niệm trong vòng tay ấm áp của thầy cô, của mái trường yêu dấu…

          Luồng gió mới trong Hội thi lần này là các bài viết về kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử được các bạn học sinh viết dưới hình thức các câu truyện vui, truyện ngắn… rất giàu cảm xúc. Chuyên mục Tri thức quanh taGiải đáp ô chữ là phần quà thú vị cho các bạn học sinh thích tìm tòi khám phá, mở rộng kiến thức.  

  

         

Từng nét chữ, từng bức ảnh là những tình cảm các em dành cho thầy cô giáo là kỉ niệm vui buồn bên mái trường, bạn bè thân thương.

       

            Các em học sinh háo hức tham quan các tờ báo tường lớp bạn:

 

         Những gì xuất phát từ trái tim thì sẽ chạm đến trái tim – Hội thi không chỉ là hoạt động giáo dục tập thể, tạo cơ hội để các em thể hiện tài năng, rèn cho các em kỹ năng viết văn, kỹ năng thuyết trình, rèn ý thức tập thể, năng lực phối hợp, tổ chức mà còn là món quà tinh thần vô giá gửi tặng đến các thầy cô, đến các cán bộ, nhân viên làm trong ngành giáo dục.

        20/11 đã đến gần, Ánh dương toả xuống, nắng lại rộn ràng trên sân trường…